ตม.จว.ปทุมธานี บูรณาการร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จับกุมต่างด้าวลักลอบต้มน้ำกระท่อมขาย ขณะปิดล้อมตรวจค้น X-Rays พื้นที่

ตม.จว.ปทุมธานี บูรณาการร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จับกุมต่างด้าวลักลอบต้มน้ำกระท่อมขาย ขณะปิดล้อมตรวจค้น X-Rays พื้นที่

​​ ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้หน่วยงานในสังกัดระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ 2567 ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2567 เพื่อการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การรักษาความสงบเรียบร้อย การดูแลความสะดวกด้านการจราจร การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3 และ พ.ต.อ.เพลิน กลิ่นพยอม รอง ผบก.ตม.3 ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เสี่ยงของกลุ่มบุคคลต่างด้าวเพื่อป้องกันปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายของต่างด้าว ป้องกันพฤติกรรมการรวมกลุ่มแก๊งสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้ผู้อื่น และสร้างความเชื่อมั่นในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชน นั้น

เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 10.00 น. ภายใต้การสั่งการของ พ.ต.อ.ดุสิต จิตรขุนทด ผกก.ตม.จว.ปทุมธานี ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.จว.ปทุมธานี บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สภ.คลองหลวง, ตำรวจท่องเที่ยว ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.1 (อยุธยา), จัดหางาน จว.ปทุมธานี, กอ.รมน.จว.ปทุมธานี, หน่วยข่าวกรองทางทหาร (ขกท.ศปก.ทภ.1) และ สสจ.ปทุมธานี ปิดล้อมตรวจค้นบริเวณ ซ.เทพกุญชร 17 ต.คลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบริเวณที่พักอาศัยของบุคคลต่างด้าว เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบบริเวณริมคลอง ในบ้านพักไม่มีเลขที่ พบนายซอ ทุน เล อายุ 55 ปี สัญชาติเมียนมา กำลังต้มน้ำพืชกระท่อมอยู่ภายในบ้าน จากการตรวจสอบพบ น้ำพืชกระท่อม บรรจุขวดพลาสติกใส จำนวน 4 ขวด และ หม้อต้ม สำหรับต้มน้ำพืชกระท่อม 1 ใบ โดยนายซอฯ ให้การรับสารภาพว่าต้มและจำหน่ายน้ำพืชกระท่อมให้กับลูกค้า จึงได้จับกุมตัวส่ง สภ.คลองหลวง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และนอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมตรวจค้นในเขตพื้นที่ อ.คลองหลวง มีผลการจับกุม ดังนี้

1.จำหน่ายอาหารที่มีน้ำพืชกระท่อมเป็นส่วนผสมโดยไม่ได้รับอนุญาต 1 ราย

2.อยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด (Overstay) 5 ราย

3.ไม่แจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าว (ม.38) 1 ราย

4.ไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือทำงานนอกเหนือจากสิทธิที่จะทำได้ 4 ราย

5.เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต 3 ราย

6.ไม่มีใบอนุญาตทำงานและอยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด (Overstay) 1 ราย

7.รับบุคคลต่างด้าวเข้าทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานฯ 2 ราย

รวมทั้งสิ้น 17 ราย​

​ ทั้งนี้ พ.ต.อ.ดุสิต จิตรขุนทด ผกก.ตม.จว.ปทุมธานี ฝากถึงประชาชนหากพบเห็นต่างด้าวกระทำผิดกฎหมาย หรือรวมตัวเป็นกลุ่มแก๊งสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้เกิดความหวาดกลัวแก่พี่น้องประชาชนให้แจ้งเบาะแสมาที่ ตม.จว.ปทุมธานี เพื่อทำการตรวจสอบ และประชาสัมพันธ์ไปยังเจ้าของที่พัก โรงแรม รีสอร์ท ต่างๆ หากมีต่างด้าวเข้าพักต้องแจ้งการเข้าพักอาศัยของคนต่างด้าวภายใน 24 ชม. นับตั้งแต่คนต่างด้าวเข้าพัก